Saturday, October 11, 2014

SAD BUT TRUE


Minsan ang prinsipyo mo ganito..
" kuntento nako sa buhay ko ngayon. trabaho. kain .
tulog. atleast nkakaraos at di gano pagod."
hmmm... ganyan din nman aq nuon eh.... kuntento na sa
sahod bayad utang. un iba mtira pgkasyahin kung ano
mkkya bilhin pgkain . gamit. at mdalas bitin kya
nkkautang uli. sa gnun nalang umiikot. wala naitatabi...
den naisip ko..kung ako kuntento sa ganito,kuntento rin
kya ang anak ko mgtiis? mga pamilya ko, mga susunod
na generation ko. di ba mas masaya at masarap ang
pkiramdam ng naibibigay mo un tama sa mga mahal mo
sa buhay?! msarap pkiramdam ng marami kng
ntutulungan....
kung kuntento ka sa buhay mo ngayon na malayo sa
pamilya, sila kya kuntento rin na malayo ka sa piling
nila? na mga anak na naiwan sa piling ng iba... mga anak
n nghahahap ng aruga ng sariling magulang.
sa palagay ko hindi ka kunteto dpoba?
dahil kya k nga nag abroad ay pra sa mgndang
kinabukasan nila.
at yan na....... dahil sagad lahat... wla natitira sa sahod
mo.... jn na un nppatagal ang ipon mo at nppatagal ang
paglagi mo sa ibang bansa ng wala nmang nababago sau
kundi ang edad mo........
tama o tamang tama?
kya kailangan mo dagdagan yan ng xtra income!
xtra income n hindi mo kailangan umalis muna jn sa
present mong trabaho. extra income na dala mo kht
saan. xtra income na fb fb lng. xtra income na lifetime
ang kitaang pngkabuhayan. xtra income na aahon sau at
aabutin ang pangarap mong nahinto. xtra income mo lng
sa ngayon ngunit pgdating ng tamang anihan sarili mo ng
business... BIG BUSINESS!


For more info just pm me or add me in facebook https://www.facebook.com/jocelyn.andradalabid

No comments:

Post a Comment